Bài toán giá thành trong công nghệ in chuyển nhiệt, đâu là giải pháp?

Công nghệ in chuyển nhiệt lên áo thun gần đây phát triển rất mạnh mẽ. Bời vì tính đơn giản, dễ vận hành và đặc biệt giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, để phát triển dài lâu thì công nghệ này khó đáp ứng được vì khi có những đơn hàng với số lượng lớn, đòi hỏi chất lượng cao thì in chuyển nhiệt không cạnh tranh.

In chuyen nhiet toan than 3D

In 3D toàn thân - Một ứng dụng phổ biến của công nghệ in chuyển nhiệt

Đối với những start-up chọn in áo thun làm điểm khởi đầu thì công nghệ in chuyển nhiệt thường được chọn đầu tiên bởi giá thành rẻ, dễ bán lẻ. Tuy nhiên, để phát triển dài lâu thì bài toán về giá cần được nghiêm túc xem lại.

Có một vài lí do:

Một là, giá vật tư như giấy in, mực in là cố định trên một đơn vị thành phẩm. Để giảm giá về vật tư bạn có một số giải pháp như tăng quy mô (nhập một lần với số lượng nhiều để được giá tốt), cải tiến công nghệ (có thể mua máy in cuộn để tiết kiệm diện tích in), cập nhật thông tin (tìm nơi cung cấp vật tư giá tốt hơn),...

Hai là, giá áo thun in chuyển nhiệt: cũng giống như vật tư, bạn cần nhập số lượng nhiều lên để tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như giá thành từ nơi phân phối. Mặt khác cùng luôn update thông tin thị trường, tìm nơi cung cấp với chất lượng cao hơn và giá rẻ hơn.

Tham khảo bảng giá áo thun chuyên dùng để in chuyển nhiệt của Áo thun AZ tại bài viết: Áo thun trơn chuyên dùng để in chuyển nhiệt

Ba là chi phí về nhà xưởng, nhân công, chi phí quản lý cần được tối ưu nhất bằng việc nghiên cứu nơi đặt nhà xưởng, nhà kho, máy móc, trang thiết bị và cần nhất là phải kết nối được với nhau một cách logic nhất.

Các giải pháp trên chỉ là biện pháp tối ưu hóa khả năng vận hành và chi phí nguyên vật liệu. Để cạnh tranh được trên thị trường hiện nay, bạn phải đa dạng hóa được công nghệ in, tìm giải pháp in áo với chi phí thấp khi gặp các đơn hàng có số lượng lớn. Chỉ cần bạn báo giá cho đơn hàng 10.000 áo mà giá cao hơn 1.000đ/áo thôi là đã thua rồi.

Do đó, nếu xác định làm lớn ngay từ ban đầu, bạn phải tính đường dài. Trên thị trường in áo thun hiện nay, không ai phát triển mạnh mẽ chỉ bằng một giải pháp in ấn vì nó thiếu linh động.

Chúc các bạn khởi nghiệp thành công trên con đường này.

Nếu được đồng hành cùng các bạn thì đây là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

Áo thun AZ