Tổng hợp các giải pháp in áo thun màu đen và các áo đậm màu 2020

Vấn đề in chuyển nhiệt lên các áo tối màu, áo màu đen,... là một câu chuyện dài mà các bạn vừa tham gia khởi nghiệp nghề in áo thun thường gặp phải. 

In phôi ép chuyển nhiệt, một giải pháp in áo đen mới trong năm 2020

Bài viết này, mình sẽ thống kê lại một vài phương pháp in lên áo đen, chỉ ra ưu nhược điểm của từng giải pháp, từ đó sẽ giúp các bạn tìm được giải pháp in phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình.

1. In decal chuyển nhiệt: có 2 loại là decan in và decal đơn sắc. Loại decal đơn sắc thường được sử dụng nhất hiện nay là decal PU, decal phản quang,... Sau đó lột bỏ phần thừa, ép nhiệt phần còn lại lên áo. 

Ưu điểm: Giá chấp nhận được, tiền vật tư công cán cho 1 bản in A4 tầm khoảng 40k, sản xuất nhanh.

Nhược điểm: Với số lượng nhiều (30 cái trở lên) thì khó cạnh tranh với in lưới (in lụa). Mất thời gian lột decal, với các chi tiết nhỏ khi lột decal là một cực hình. Thà in mảng to mà dễ chịu hơn.

2. In lưới, in lụa: là phương pháp in cực kỳ phổ biến. Đã ra đời từ rất lâu nhưng đến nay vẫn còn rất thông dụng vì chi phí cực rẻ với những đơn hàng số lượng lớn (trên 1000 hàng.

- Ưu điểm: Chi phí in siêu rẻ với những đơn hàng số lượng lớn.

- Nhược điểm: Thời gian chuẩn bị bản in lâu, nhiều công đoạn, chi phí in cao với đơn hàng số lượng ít. In số bóng đá thì có thể tận dụng được bản in cũ nên chi phí sẽ thấp hơn. Để bản in đẹp, màu in chuẩn thì cần rất nhiều kinh nghiệm của thợ in.

3. In DTG: là phương pháp in cũng khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Giải pháp này cho phép in trực tiếp hình in lên áo. 

- Ưu điểm: In được các chi tiết siêu nhỏ, không giới hạn màu sắc, hình thế nào in thế nấy, cực kỳ tiện lợi. Thao tác vận hành tương đối đơn giản. Ứng dụng để in lẻ được.

- Khuyết điểm: Chi phí đầu tư cao, dòng máy bèo nhất hiện tại có giá đầu tư cũng gần 500tr. Chi phí in cao, 1 bản in khổ A3 có chi phí in khoảng 80k. Đầu in siêu đắt, dễ hư. Chỉ in đẹp ở các áo có % cotton từ 70% trở lên. 1 chiếc áo in bằng phương pháp này nếu bán ra dưới giá 200k sẽ không có lãi.

4. Công nghệ In True HD Max: Gần đây mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, sử dụng máy in laser để in lên loại phôi in chuyên dụng. Sau đó, ép chuyển nhiệt qua áo.

- Ưu điểm: Thời gian in nhanh, in lẻ được. Hình in sắc nét, đẹp y như ảnh gốc. Thao tác vận hành in đơn giản. In được trên nhiều loại vải, không kén chọn như phương pháp DTG. Có cả thị trường bán các phôi in có sẵn từ loại máy này.

- Nhược điểm: Giá thành cao. Chi phí in 1 bản in khổ A3 có giá thị trường tầm khoảng 80k. Đây là rào cản lớn nhất đối với công nghệ này. Kế đó, giá máy in laser có thể in được loại này cũng có giá từ 280tr trở lên.

5. In bằng giấy in Jet Pro 3G Opaque của Mỹ. Đây là phương pháp in đơn giản, giống như in decal, chi phí cũng cỡ đó nên mình không phân tích sâu vào loại này.

Tại Áo thun AZ, mình không có sử dụng công nghệ in DTG và in lưới. Vì 2 loại này không phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Mình đang sử dụng công nghệ in phôi giống như True HD Max nhưng chi phí rẻ hơn. 1 bản in khổ A3 giá là 50k, các bạn in nhiều giá sẽ giảm. Loại này rất phù hợp hỗ trợ các bạn in áo đen số lượng ít theo yêu cầu.

Các bạn chỉ việc gửi ảnh cần in qua và chờ nhận phôi về ép lên áo. Cực nhanh và tiện lợi. Phôi ép có nhiều ưu điểm hơn decal là những chi tiết nhỏ vẫn in được, mềm và mịn hơn decal nên cho cảm giác mặc thích hơn decal. 

Để biết thêm chi tiết, các bạn hãy add zalo mình nhé. Mình sẽ tư vấn kỹ hơn cho bạn. Zalo của mình là 0906.919.611 (Đông Đức)

Các bạn có thể đến trực tiếp để xem và trải nghiệm tại: 346 Quốc lộ 91, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Chúc các bạn kinh doanh áo thun ngày một thành công hơn.