Có nên mua máy in áo thun trực tiếp?

Hiện nay, các công nghệ in áo thun đang phát triển một cách vượt bậc. Công nghệ in áo thun trực tiếp trong vài năm trước đây là một giải pháp cực kỳ tiên tiến trong ngành, là giải pháp in áo thun cao cấp. Tuy nhiên, trong khoảng 2 năm trở lại đây, đặc biệt là sự xuất hiện của công nghệ in laser mà một số kỹ thuật viên tại Việt Nam gọi là True HD MAX đã giúp cho các công ty in áo thun có nhiều sự lựa chọn hơn.

may-in-ao-thun-truc-tiep

Xin lưu ý, bài viết chỉ đề cập đến vấn đề là có nên mua máy in áo thun trực tiếp hay không, còn các khía cạnh khác mình không phân tích sâu. Để dành các bài sau và tránh đi lạc đề ở bài này ^^~

Để quyết định có sử dụng công nghệ in trực tiếp lên áo thun hay không, các bạn cần xác định thị trường của mình ở đâu, đối tượng khách hàng của mình là ai và khả năng của mình như thế nào. Tại sao mình nói như vậy?

Mình xin chia sẻ vài thông tin chung, cơ bản của các dòng máy in trực tiếp hiện nay: Chỉ sử dụng được đối với vải thun có cotton trên 80%, yêu cầu các bước xử lý bề mặt vải, ảnh in hơi phức tạp, đầu phun dễ hư nếu ít vận hành hoặc vận hành không đúng cách, chi phí in khá cao nếu sử dụng mực ít ảnh hưởng tới sức khỏe...

Như vậy, khi chọn mua máy in áo thun trực tiếp, bạn phải đáp ứng một số điều kiện:

- Có tiền. Đơn giản là vì công nghệ này đòi hỏi chi phí đầu tư khá cao. Khoảng 500 triệu đến 1 tỷ. Đối với các dòng máy chế thì chi phí đầu tư sẽ thấp hơn nhưng ngược lại chi phí bảo trị sẽ cao hơn. Các dòng áo thun sử dụng phương pháp in trực tiếp hầu hết toàn là dòng cao cấp nên chi phí lưu kho cũng cao hơn các loại khác nhiều lần.

- Dung lượng thị trường tầm trung phải lớn, mỗi ngày bán được tối thiểu 50 áo thun chất lượng cao thường xuyên.

- Đối tượng khách hàng khá giả.

- Thiết kế trên áo phải độc đáo và cập nhật liên tục.

- Có trình độ cơ bản về kỹ thuật in và cơ chế hoạt động của máy in. Do trong quá trình vận hành máy in trực tiếp rất dễ xảy ra lỗi. Khi bạn nắm rõ quy trình và các cách xử lý thì mới ổn được.

- Có tâm trong nghề. Không vì lợi nhuận mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nếu các bạn có thể đáp ứng được 80% các tiêu chí trên thì mình nghĩ các bạn nên đầu tư cho phương pháp in này. Nếu không thì nên tích lũy từ từ đến khi cảm thấy được thì hãy tiến vào thị trường này.

Lời khuyên: KHÔNG nên mua máy chế in áo thun trực tiếp. Vì chi phí bảo trì cao và thường xuyên. Phải mua 2 máy trở lên nếu muốn hoạt động ổn định.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Áo thun chuyên dùng để in chuyển nhiệt